Hákon Skúlason
Við Malarhöfða í Reykjavík upp á annarri hæð situr nokkur hópur fólks með heyrnartól á höfði. Það sinnir úthringingum fyrir Símstöðina. Sumir í hópnum hafa notið þjónustu hjá VIRK og byrjað svo að vinna hlutavinnu hjá Símstöðinni til að komast aftur út í atvinulífið. Símstöðin er eitt tveggja fyrirtækja sem hlýtur viðurkenninguna VIRKT fyrirtæki 2024.
Umhverfið er hlýlegt og fljótlega kemur Hákon Skúlason framkvæmdastjóri með kaffibolla og við setjumst inn á skrifstofu hans til að ræða hið ágæta samstarf sem skapast hefur undanfarin ár milli Símstöðvarinnar og VIRK og hvernig það hófst.
„Við tókum eftir að sumir sem leituð hér eftir vinnu á eigin forsendum í gegnum vinnumiðlunina Alfreð komu frá VIRK. Þessir aðilar stóðu sig vel í starfi svo ég hafði samband við atvinnulífstengil hjá VIRK og spurðist fyrir um hvort ekki væri heppilegt að gera samstarfssamning á milli Símstöðvarinnar og VIRK. Í framhaldinu var slíkur samningur gerður.
VIRK vísar gjarnan sínum þjónustuþegum á að sækja um hjá Símstöðinni og hefur einnig verið með námskeið í atvinnuleit þar sem fólk hefur meðal annars verið hvatt til að sækja um hér. Hjá Símstöðinni eru allir í hlutastarfi og við svörum öllum umsóknum.
Ef umsækjandi stenst lágmarkskröfur, er með hreint sakavottorð, talar íslensku og er eldri en 18 ára þá fær hann að prófa – hann kemur þá og vinnur tvær vaktir og í lok síðari vaktarinnar er tekin ákvörðun um framhaldið. Hlutastörf henta einmitt afskaplega vel fyrir þá sem eru að koma út á vinnumarkaðinn á ný eftir endurhæfingu og treysta sér ekki í fullt starf,“ segir Hákon.
Hve mikils vinnuframlags er krafist?
„Fólk þarf að mæta hér lágmark tvær vaktir á viku og hver vakt er fjórir tímar. En lang-flestir mæta oftar en það. Venjulega eykst vinnuhlutfallið strax eftir fyrstu vikuna. Fólk þarf eigi að síður að skila ákveðnu lágmarki í mætingum en getur stýrt töluvert sjálft hve margar vaktir það vinnur.“
Mest hringt út fyrir góðgerðarfélög
Hvers konar fyrirtæki er Símstöðin?
„Símstöðin annast úthringingar fyrir fyrir-tæki og er í eigu Helga Más Haraldssonar. Ég er sem sagt framkvæmdastjóri en vaktstjóri er Linda Jónsdóttir. Helgi stofnaði þetta fyrirtæki fyrir þrettán árum. Í upphafi var mest hringt vegna blaðaáskrifta og til að bóka fundi fyrir sölumenn hjá fyrirtækjum, en starfsemin hefur í áranna rás þróast í að sinna nú nær eingöngu úthringinum fyrir góðgerðarfélög. Núna er bara örlítið um úthringingar á vegum fyrirtækja sem sinna viðskiptum.“
Er munur á eðli þjónustu milli fyrirtækja?
„Já. Þegar til dæmis hringt er fyrir góðgerðarfélög eru það bara einstaklingar sem hringt er í en ekki fyrirtæki. En það er allt breytingum undirorpið og ef óskir um annars konar úthringingar berast okkur þá sinnum við því. Þröskuldur inn í þetta starf er í lægri kantinum og því er þetta ákjósanleg vinna fyrir þá sem eru að feta sig út á atvinnumarkaðinn á ný.
Þau sem komið hafa frá VIRK hafa reynst góðir starfsmenn en höfðu ekki verið að vinna í nokkurn tíma. Þau eru flest tilbúin til að fara að vinna, mæta vel og eru alla jafna tilbúin til að taka þátt í því félagslega í kringum fyrirtækið. Mín tilfinning er sú að það fólk sem kemur frá VIRK stoppi lengur við í starfi hjá okkur en aðrir, það hefur líka sérstaklega gaman af að kynnast samstarfsfólkinu og fyrirtækinu.“
Nú segja ekki allir já sem hringt er í. Hvernig fer það í þá sem eru að byrja hjá ykkur?
„Við bendum okkar fólki á að menn séu ekki að segja persónulega nei við viðkomandi starfsmann og jafnvel ekki nei við málefninu. Þetta snýst frekar um tímasetningu og peningaráð. Við beitum því sem ég kalla mjúka sölumennsku.
Góðgerðarfélögin leggja áherslu á að við séum ekki ýtin í úthringingum heldur sýnum kurteisi og þökkum fyrir samtalið þótt fólk neiti. Það skiptir miklu máli. Sum félög eru með séróskir, svo sem að láta ekki hringja í fólk sem orðið er 75 ára.“
Hvernig eru þeir valdir sem hringt er í?
„Við erum með kerfi sem heitir Zenter og starfsmennirnir hringja eftir því. Listar yfir þá sem hringt er í eru yfirleitt unnir fyrir hvert verkefni. Kennsla á Zenter-kerfi tekur um tuttugu mínútur. Viðkomandi nýliði situr svo yfirleitt við hliðina á öðrum sem er í sama verkefni og getur þá leitað sér aðstoðar ef þarf. Niðurstöður hvers símtals eru skráðar. Margt af skóla- og íþróttafólki hefur unnið hjá okkur. Ýmsir sem vinna hérna eru ekki á bíl en það eru strætisvagnastöðvar í grenndinni og þeir sem búa nálægt koma oft gangandi.“
Hringið þið út í hvaða aðstæðum sem er?
„Já almennt gerum við það. Við hringjum út virka daga frá tíu á morgnana til sjö á kvöldin. Nema á föstudögum þá hringjum bara milli tíu og þrjú. Það reyndist ekki vel að hringja seinnipartinn því þá eru margir á fartinni. Við hikum þó við að hringja ef eitthvað mikið er í gangi, svo sem HM í fótbota eða Eurovision. Þá vill fólk ekki láta trufla sig. Fyrst eftir að hörmungarnar byrjuðu í Grindavík vildu góðgerðarfélög ekki láta hringja í Grindvíkinga.“
Hrönn hópstjóri hjá VIRK, Vigdís forstjóri VIRK og Hákon frá Símstöðinni.
Reynum að gæta þess að góður árangur náist
Er þessi starfsemi með fyrirmynd erlendis frá?
„Nei. Í rauninni ekki. Þegar Helgi Már stofnaði Símstöðina var hann með fáa starfsmenn og þá var bara hringt fyrir nokkur fyrirtæki og félög. Síðan hefur þetta undið upp á sig. Nú eru hér að jafnaði um 40 starfsmenn en starfsmannaveltan er jafnan mikil.“
Hvort er betra að hafa konur eða karla í þessu starfi?
„Það er mismunandi eftir verkefnum. Það reyndist til dæmis ekki vel að hafa karlmenn til að hringja út fyrir Kvennaathvarfið. Mér fannst í upphafi dálítið smart að láta karla hringja fyrir þetta verkefni en varð fljótt ljóst að það skilaði ekki góðum árangri. Auk Kvennaathvarfsins hringjum við fyrir SOS-barnaþorp, Parkinsonsamtökin, Hollvini Grensásdeildar Landspítalans, Píetasam-tökin, Amnesty, Happdrætti SÍBS og Ösp, íþróttafélag fyrir fatlaða svo eitthvað sé nefnt.“
Hvernig eru launin hjá ykkur?
„Við erum með lágmarkslaun út frá kjarasamningi Félags atvinnurekenda og VR. Við reynum að gæta þess að skila góðum árangri fyrir þau félög sem við erum að vinna fyrir og fylgjumst daglega með hvernig verkefnin eru að þróast hverju sinni. Stundum gengur mjög vel hjá einhverjum í verkefni en illa hjá öðrum og þá færum við þann síðarnefnda til.
Starfsmenn hér þurfa að ná ákveðnu lágmarki á klukkustund. Ef þeim tekst að gera betur vinnur viðkomandi sér inn bónus. Fólk veit því alltaf hvaða bónusgreiðslur það er að fá fyrir hvern dag. Lagt er upp með ákveðið handrit í samstarfi við viðkomandi félag en starfsmenn hafa eigi að síður nokkurt frelsi til að umorða hluti svo framarlega sem þeir breyta ekki upplýsingum. Ef einhver sem hringt er í vill fá frekari upplýsingar þá bendum við á félagið sjálft.“
Þau sem komið hafa frá VIRK hafa reynst góðir starfsmenn en höfðu ekki verið að vinna í nokkurn tíma.
Teljum Símstöðina hafa grætt á samvinnu við VIRK
Hvernig er reynsla ykkar af starfsfólkinu sem kemur frá VIRK?
„Það reynir að standa sig virkilega vel og er oft, má segja, viljugra en aðrir að ná árangri. Það er yfirleitt afskaplega ánægt að vera komið inn á vinnumarkaðinn, komið í starfsrútínu.
Í lífinu snúast hlutirnir stundum við – til mín kom starfsmaður hér og kvaðst hafa frétt af þjónustunni hjá VIRK í gengum starfsfélaga þaðan. Viðkomandi átti í erfiðleikum og vildi snúa sér til VIRK. Eftir vel heppnaða þjónustu þar kom hann aftur hingað til starfa.
Sumir frá VIRK hafa farið héðan í hærra starfshlutfall annars staðar, jafnvel í hundrað prósent vinnu. Við teljum að Símstöðin hafi grætt á þessari samvinnu við VIRK. Hún hefur reynst vel.“
Texti: Guðrún Guðlaugsdóttir
Mynd: Lárus Karl Ingason
Viðtal úr ársriti VIRK 2024.